728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

    Thương hiệu cá nhân - SV FPT

    Ai cũng có một cái tên, nhưng không phải ai cũng quan tâm đến cái tên - thương hiệu cá nhân của riêng mình. Với mong muốn giúp các bạn trẻ có cơ hội nhìn lại bản thân và xây dựng một hình ảnh đẹp trong quá trình phát triển,

    workshop Personal Branding - Thương hiệu cá nhân với khách mời là giám đốc PR công ty Le Bro's diễn ra tại FU Hòa Lạc ngày 11/7 đã mang đến cho sinh viên FU những bài học thú vị.
    Thương hiệu cá nhân như một tòa lâu đài cát
    Khởi đầu cho bài học với hình tượng tòa lâu đài cát, Ths. Nguyễn Đình Thành chia sẻ anh coi thương hiệu cá nhân của mỗi người như một tòa lâu đài cát: xinh đẹp nhưng cũng mong manh và cần được bảo trì liên tục, nếu không có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào.
    Anh Thành chia sẻ: "Thương hiệu cá nhân không thể điều khiển được vì nó không chỉ phụ thuộc vào việc bạn muốn người khác nói gì về mình mà nó còn phụ thuộc vào suy nghĩ và cảm nhận của người khác về bạn ra sao".
    Rất đông sinh viên FPT và sinh viên các trường bạn tham gia khóa học về thương hiệu cá nhân do TS. Nguyễn Đình Thành chia sẻ.
    Để minh chứng cho nhận định của mình, hơn 40 sinh viên trong hội trường đã cùng trải nghiệm trò chơi "Em trong mắt tôi". Với 5 phút để tìm hiểu về nhau, để trao đổi và thảo luận về sở thích, tính cách và cả những dự định tương lai, sinh viên FU được trao cơ hội tạo nên ấn tượng đối với người bạn của mình. Nhiều tình huống thú vị đã diễn ra trong suốt trò chơi này khi những gì bạn chia sẻ bỗng trở nên "Tam sao thất bản" khi được người bạn của mình giới thiệu lại. Có khi là một anh chàng bỗng nhảy lên học khóa trên, có khi là cô gái đến từ Học viện báo chí học chuyên ngành "Quan hệ quần chúng", lại có khi chính "nạn nhân" phải lên tiếng "đính chính" những thông tin về mình.
    Trao đổi và tìm hiểu về những người bạn quanh mình, giới thiệu về họ là cách để sinh viên tiếp cận với thương hiệu cá nhân đơn giản nhấ.t
    Kết thúc trải nghiệm nho nhỏ, bài học đầu tiên đã được rút ra: "Có những lúc, cái tên của chúng ta được đưa lên cao, thậm chí cao đến mức mà chúng ta không tưởng tượng, có những lúc dưới góc nhìn khác ta lại có hình ảnh cá nhân không như mong muốn. Cái ta làm được chỉ là số ít, cái xây dựng nên tên tuổi ta phụ thuộc phần nhiều vào sự kết nối, nhận định của mọi người. Nếu ta không duy trì các mối quan hệ, không tạo nên những ấn tượng tốt, sự chuyên nghiệp ngay từ ban đầu, chắc chắn thương hiệu cá nhân cũng khó mà bền vững."
    Sinh viên cần xây dựng thương hiệu cá nhân từ cuộc sống hàng ngày.
    Bước vào quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên, Th.s Nguyễn Đình Thành cho rằng, thương hiệu của các bạn không phải đến khi các bạn ra trường đi làm mới xuất hiên trong bản CV xin việc. Thương hiệu cá nhân là quá trình các bạn rèn luyện, phấn đấu, là những phẩm chất và trải nghiệm cần có sự tích lũy ở suốt chặng đường. Khởi đầu cho việc định hình thương hiệu cá nhân cho mỗi sinh viên chính là từ cuộc sống.
    Sinh viên hào hứng chia sẻ những suy nghĩ và cảm nhận của mình thông qua trong các phần bài giảng
    Dành toàn bộ buổi sáng để chia sẻ với sinh viên về những bí quyết xây dựng hình ảnh cá nhân offine trong cuộc sống, từ việc hoàn thiện những  kỹ năng giao tiếp ra sao, lựa chọn phong cách ăn mặc, nói năng và cư xử thế nào trong các tình huống hay đưa ra những lời khuyên cho các bạn sinh viên thực hiện những công việc từ nhỏ đến lớn để dần định hình thương hiệu cho mỗi cá nhân ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, Ths. Nguyễn Đình Thành nhấn mạnh: "Trong cuộc đời có những sai lầm không thể sửa chữa. Khi tuyển dụng cũng vậy, bạn chỉ có vài phút để tự giới thiệu về mình và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn phải tận dụng tất cả, tự tin nói về mình, và chỉ cho họ thấy những điều mà người khác đã nói về bạn".
    "Trang phục, nói năng, đến cả việc bạn hành xử thế nào trong cuộc sống thường nhật cũng góp phần tạo nên thương hiệu"
    Để tạo nên điều đó, kết nối là điều không thể thiếu. Bạn thích nhiếp ảnh - hãy kết nối với những người có cùng đam mê về ảnh. Bạn muốn trở thành người kinh doanh giỏi, hãy lắng nghe và học hỏi những người kinh doanh thủ lĩnh. Kết nối và học theo phong cách làm việc chuyên nghiệp của họ, bạn sẽ có những điều đó cho mình. "Mỗi người trong cuộc đời chỉ cần giỏi một thứ thôi, hãy tập trung vào "sản phẩm"  bạn làm tốt nhất".
    Ths. Nguyễn Đình Thành cũng lưu ý việc xây dựng hình ảnh không phải để tạo nên sinh viên mẫn cán, mà còn là tạo dựng thương hiệu cho chính mình. Trong xu thế toàn cầu hóa, hình ảnh của cá nhân còn là hình ảnh của một bộ phận công ty, trường học, thậm chí đất nước mình. "Thế hệ các em ra trường sẽ cạnh tranh với người Hàn, Nhật, Singapore. Các em không chỉ là ông A, bà B mà là cả một Việt Nam thu nhỏ."
    Đừng quên thương hiệu cá nhân "online"
    Trong xu hướng phát triển của công nghệ, khi mạng xã hội và những phương tiện thông tin ngày càng khiến thế giới gần nhau hơn, việc xuất hiện thế nào trên các phương tiện công nghệ cũng tác động không nhỏ tới hình ảnh cá nhân.
    Tình trạng nhiều bạn trẻ coi mạng xã hội là cái "hố" có thể quăng lên đó bất cứ thứ gì mình muốn mà không cần để ý đến việc người khác sẽ nhận định thế nào về những status hay bài viết đó của mình. Anh Thành chia sẻ, đã có rất nhiều nhà tuyển dụng xem xét trang cá nhân của các ứng viên như Facebook, Twitter trước khi phỏng vấn. Trang cá nhân cũng là một phần của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
    Thảo luận nhóm với đề tài xây dựng thương hiệu cá nhân cho một thành viên, dưới sự hướng dẫn và chia sẻ của Ths.Nguyễn Đình Thành, sinh viên đã có nhiều bài học thú vị.
    Chia sẻ với sinh viên về việc xây dựng hình ảnh cá nhân của chính mình thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, anh Thành nhấn mạnh đến việc cần tạo lập cho mình những giá trị và mục tiêu, cần xác định mình là ai và muốn trở thành người như thế nào, thể hiện bản sắc cá nhân một cách thông minh thông qua những gì chia sẻ trên mạng xã hội: "Có một nguyên tắc vàng trong xây dựng thương hiệu cá nhân là 5W1H. Các bạn cần xác định được hình ảnh cá nhân sẽ mang lại cho các em điều gì? Người khác sẽ nghĩ gì khi bạn chia sẻ câu chuyện của mình? Tại sao bạn lại xây dựng cho mình hình ảnh đó, bạn sẽ xây dựng nó ở đâu, bằng cách nào, thời gian nào bạn nên chia sẻ và cuối cùng, điều đó sẽ tạo dựng nên một hình ảnh như thế nào?"
    Nhiều sinh viên đã tỏ ra thích thú khi phát hiện ra rằng, việc trao đổi thông qua mạng xã hội và những điều hiển thị thông qua những phát ngôn hàng ngày có thể khiến nhà tuyển dụng có những nhận định khá chi tiết về mình, đồng thời cũng là một phần tính cách được thể hiện rõ nét thông qua những hoạt động online. Thông qua những bài học cơ bản về PR, về quan hệ công chúng và những ảnh hưởng cá nhân lên những đối tượng công chúng nhất định, Ths. Nguyễn Đình Thành đưa ra những lời khuyên cho các bạn sinh viên khi xây dựng nên thương hiệu cá nhân của mình ở các kênh online.
    Bằng trò chơi nhỏ phần cuối lớp học: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho một bạn trong nhóm, cả lớp chia thành nhiều nhóm nhỏ, sử dụng kiến thức đã học chia sẻ những kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn bè ngay tại lớp dưới sự hướng dẫn và nhận định của Ths. Nguyễn Đình Thành. Các sinh viên đã có thêm những trải nghiệm mới mẻ khi tự mình chọn những kênh truyền thông , tư vấn định hướng trang phục, cách cư xử, nói năng và xây dựng những câu chuyện cho bạn bè.
    Khóa học kết thúc với hơn 6 tiếng đồng hồ cùng chia sẻ và thảo luận, hầu hết sinh viên tham gia khóa học đều có cho mình những trải nghiệm thú vị để tạo nên ấn tượng và khẳng định thương hiệu cá nhân của mình thông qua những công cụ mới.
                                                                                  
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Thương hiệu cá nhân - SV FPT Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top